Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 846
  • Tất cả: 245586
Đăng nhập
Buổi ngoại khoá "Vẽ và bình tranh về biển đảo Việt Nam" trường THCS Thuận Lợi

Việt Nam là một quốc gia biển có hơn 3260 km bờ biển và 4000 hòn đảo, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm giữa Biển Đông  –  một giao lộ hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới. Hiện nay, hành động tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông là vấn đề thời sự đang được nhiều người Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới quan tâm. Do vậy hoạt động tuyên truyền kiến thức về lịch sử chủ quyền biển đảo Việt Nam cần được nhân rộng hơn bao giờ hết để mỗi công dân có ý thức bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.


     Xác định giáo dục về chủ quyền biển đảo là một nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường, thực hiện theo kế hoạch năm học, sáng ngày 28/12/2015 và sáng ngày 04/01/2015  Tổ Sử - Địa của trường THCS Thuận Lợi đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Biển đảo”.

 Bằng cách vẽ tranh và bình tranh, học sinh có cái nhìn toàn diện hơn về lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - một phần "máu thịt" không thể tách rời của đất nước hình chữ S. Buổi ngoại khóa giúp các em học sinh hiểu hơn ý nghĩa giá trị vùng biển đảo trong mỗi tấc đất của quê hương Việt Nam.

   Buổi ngoại khóa đã thành công tốt đẹp nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu trường, sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và của các em học sinh trong trường. Kết thúc buổi ngoại khoá, giài nhất thuộc về Chi đội lớp 8A2, giải nhì thuộc về Chi đội lớp 6A1 giải ba là chi đội lớp 6A4. Đây là dịp để các em học sinh giao lưu học hỏi lẫn nhau, thể hiện những tình cảm của mình đối với quê hương đất nước mà trên hết chính là bản thân biết đóng góp sức mình vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền dân tộc, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
  Người viết Nguyễn Thị Dung - Tổ Xã hội