Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 107
  • Trong tuần: 928
  • Tất cả: 245668
Đăng nhập
Trường THCS Thuận Lợi hưởng ứng phong trào thi đua “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” NH 2014-2015

Hưởng ứng phong trào thi đua “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm học 2014-2015, trường THCS Thuận Lợi đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, đem lại hiệu quả trong công tác dạy và học.

Làm theo lời Bác dạy, nhiệm vụ của người thầy là “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người”, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đối với giáo viên trường,  hưởng ứng phong trào,  nhiều giáo viên đã nỗ lực, tích cực trong các hoạt động của nhà trường, lấy việc học và làm theo Bác là cơ hội để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác, cũng như những câu triết lý của Người thông qua việc kể chuyện về Người... Cũng từ đó, bản thân mỗi giáo viên trường ý thức hơn trong công việc, sinh hoạt và đời sống riêng để làm gương cho học sinh noi theo. Nhiều giáo viên đã chia sẻ, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức của bộ môn, đã tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng cách học. Đặc biệt, với những em trong đội tuyển thi học sinh giỏi, nhiều giáo viên đã biết cách phát hiện, giúp các em phát huy tính tích cực,  khiến các em say mê, tự tìm tòi được cái hay trong học tập môn yêu thích. Nhiều giáo viên  cũng luôn phấn đấu, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ bằng việc tự tìm đọc những tài liệu liên quan đến lĩnh vực giảng dạy. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm đã có nhiều giáo viên tham gia, đóng góp cho trường những sáng kiến hay, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dạy học. Cụ thể, trong năm học có 5 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học Phòng Giáo dục xếp loại B, 5 sáng kiến được xếp loại C. Trong năm học trường còn có nhiều giáo viên nỗ lực, tích cực trong việc giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ dạy. Trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.

Ngoài việc dạy và học, nhà trường còn thường xuyên  tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực, ý nghĩa. Bởi phát triển phong trào thể dục - thể thao là một trong những nội dung thực hiện lời dạy của Bác.  Nhà trường đã tổ chức thi các môn thể thao, các trò chơi dân gian...góp phần nâng cao đời sống tinh thần và thể lực cho học sinh. Cũng kể từ khi phát động hưởng ứng cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua, cứ vào dịp lễ lớn, trường  lại tổ chức Hội thi các môn thể dục thể thao và đều thu hút được 100% chi đội tham gia. Tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe từ việc tập luyện thể dục - thể thao mang lại là rất đáng kể. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức phong trào văn nghệ, các chi đội hưởng ứng nhiệt tình. Trong đêm văn nghệ ẩm thực mừng Đảng, mừng xuân các em đã cất cao lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác, bày tỏ tình cảm của mình với thầy cô, bè bạn, với quê hương. Các khoản quĩ thu được đã được dành tặng cho những tấm gương học sinh nghèo vượt khó, những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Có thể nói trường THCS Thuận Lợi trong năm học 2014-2015 đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong chuyên môn, trong các hoạt động nâng cao trí lực và tinh thần cho giáo viên, cho học sinh.


Người viết: Trần Thị Thanh Thu